Nâng mũi sụn nhân tạo được bao lâu? Có được vĩnh viễn không?

Nâng mũi sụn nhân tạo được bao lâu? Có được vĩnh viễn không?

Nâng mũi sụn nhân tạo được bao lâu? Liệu có được vĩnh viễn không là thắc mắc của rất nhiều chị em khi có ý định chỉnh sửa dáng mũi của mình. Tuy nhiên bạn sẽ phải bất ngờ khi nhắc đến con số tuổi thọ của phương pháp này, cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.



1. Nâng mũi sụn nhân tạo được bao lâu?

a) Sụn nhân tạo là gì?

Sụn nhân tạo là chất liệu silicon cứng hoặc hợp chất silicon được đúc chuẩn theo hình dáng của sống mũi với nhiều kích thước và form dáng khác nhau. Tuy nhiên đây là chất liệu được sử dụng thịnh hành trong những năm đầu tiên khi mới xuất hiện nâng mũi. Đến thời điểm hiện tại, còn rất ít những cơ sở lựa chọn chất liệu này bởi tính an toàn không cao.



b) Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không?

Nâng mũi sụn nhân tạo giữ được bao lâu là thắc mắc của rất nhiều bạn khi lựa chọn phẫu thuật chỉnh sửa mũi. Tuy nhiên, phương pháp này không đáp ứng được những kỳ vọng của chị em bởi nó chỉ có thể giúp bạn duy trì được sống mũi cao từ 3-5 năm, có thể chênh lệch do cơ địa của mỗi người. Do đó, nếu bạn muốn một dáng mũi cao ổn định thì tốt nhất không nên lựa chọn chất liệu sụn nhân tạo.

c) Điểm hạn chế của sụn nhân tạo

Nâng mũi sụn nhân tạo không chỉ có tuổi thọ thấp mà còn có nhiều điểm hạn chế khiến chị em không còn lựa chọn chúng nhiều như trước nữa.
  • Sống mũi quá cao, đơ cứng

Sụn nhân tạo chỉ dừng lại ở việc nâng cao sống mũi với mục đích là độn là chính nên chiếc mũi sẽ chỉ được đẩy lên hết mức có thể. Việc nâng quá cao sẽ làm tăng sự ma sát của sụn lên vùng da mũi gây ra hiện tượng: Đầu mũi bóng đỏ, thủng da đầu mũi, lộ sóng,… Đã có rất nhiều trường hợp nâng mũi quá cao khi nhìn nghiêng vô hình chung làm dáng mũi cao từ trán (mũi mọc từ trán), không cân đối với tổng thể gương mặt.


  • Cơ thể dễ bị dị ứng với chất liệu độn

Như đã nói ở trên, sụn nhân tạo được cấu tạo từ hợp chất silicon nên khá cứng và độ thân thiện với cơ thể rất thấp. Những bạn có cơ địa kém và vùng da mũi mỏng thường rất dễ gặp phải tình trạng dị ứng sụn nhân tạo. Biểu hiện là sưng nề kéo dài, chảy mủ và ngứa ngáy khó chịu.

2. Muốn được vĩnh viễn tại sao không nên chọn sụn nhân tạo?

Với sụn nhân tạo, bạn chỉ có thể duy trì dáng mũi cao từ 3-5 năm do sụn đơ cứng và không tương thích hoàn toàn với cơ thể.

Tuy nhiên, nền công nghệ thẩm mỹ phát triển như hiện nay, ngoài sụn nhân tạo còn có rất nhiều chất liệu sụn khác an toàn và tương thích với cơ thể phải kể đến như:
  • Sụn sinh học cao cấp

Sụn sinh học cao cấp là loại sụn có cấu tạo giống như sụn tự thân nên có độ tương thích với cơ thể. Chỉ sau một thời gian ngắn là chúng đã có thể thích ứng và phát triển bình thường trong khoang mũi. Chính vì vậy, sau 6 tháng, bạn đã có thể vặn vẹo mũi thoải mái mà không lo bị lệch.


  • Sụn NanoForm

Đây là loại sụn có thành phần 100% từ chất ePTFE, với hàng triệu lỗ Nano siêu nhỏ, giúp các tế bào và mạch máu có thể lưu thông dễ dàng. Do đó, sử dụng chất liệu sụn NanoForm sẽ cho kết quả thẩm mỹ đẹp, ổn định lâu dài. Sụn Nano Form là một chất liệu có khả năng tương thích lên tới 100% cho phép mũi sau khi nâng dù có va đập mạnh cũng không gây biến dạng.

3. Phương pháp nâng mũi sử dụng chất liệu sụn tốt nhất

Để không còn phải lo lắng nâng mũi sụn nhân tạo được bao lâu, bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình một phương pháp nâng mũi an toàn hơn, đó là nâng mũi cấu trúc Model 4D với hạn sử dụng trên 40 năm, thậm chí vĩnh viễn.



Nâng mũi cấu trúc Model 4D đang được ứng dụng độc quyền tại VIỆN THẨM MỸ TUẤN LINH, sử dụng chất liệu sụn sinh học đảm bảo theo tiêu chuẩn của Bộ y tế. Do đó, bạn sẽ không còn phải lo lắng về tuổi thọ của dáng mũi khi lựa chọn công nghệ này.
  • Độ tương thích cao: Sau khi cấy ghép với vùng mũi, chất liệu sụn này kết hợp với sụn cơ thể tạo thành 1 khối thống nhất, mang lại sự ổn định, chắc chắn ngay cả khi có va chạm.
  • Độ mềm dẻo tự nhiên: Với ưu điểm này các bác sĩ có thể cắt gọt sao cho phù hợp với từng form mũi của khách hàng sau khi đã đo vẽ cẩn thận. Sự mềm dẻo này sẽ giúp cho dáng mũi sau phẫu thuật được mềm mại, có độ cong tự nhiên.

Ngoài ra, chất liệu sụn sinh học được sử dụng trong nâng mũi cấu trúc Model 4D tại VIỆN THẨM MỸ TUẤN LINH được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc và đã được FDA chứng nhận về độ an toàn đối với sức khỏe của con người.



Sau khi đưa vào trong khoang mũi, sụn sẽ nhanh chóng nâng cao sống mũi, định hình dáng mũi mới, rút ngắn thời gian nghỉ dưỡng, mũi đẹp sau 1-2 tuần. Chính vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ bền của công nghệ nâng mũi cấu trúc Model 4D.

Thông thường, sau 20-30 năm thì bạn mới cần thay lại chất liệu sụn. Tuy nhiên với những bạn có cơ địa tốt, sụn sẽ tồn tại vĩnh viễn trong cơ thể mà không cần thực hiện thêm bất cứ một lần phẫu thuật nào

 

Đã là vật liệu nhân tạo thì tất nhiên chúng phải có một hạn sử dụng nhất định. Tuy nhiên để giảm bớt rủi ro thì tại sao ngay từ đầu bạn không lựa chọn cho mình một công nghệ nâng mũi hiện đại.



Lựa chọn nâng mũi cấu trúc Model 4D, bạn sẽ không còn phải lo lắng nâng mũi sụn nhân tạo được bao lâu mà có thể hoàn hoàn an tâm với sống mũi cao ổn định lâu dài.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »